Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

2 món cá nướng cho cuối tuần

Cuối tuần có nhiều thời gian bạn hãy làm các món nướng để cả nhà cùng thưởng thức nhé.
2 món cá nướng cho cuối tuần
Cá trê đồng nướng lá nghệ

Điều làm nên sự hấp dẫn của món cá nướng này chính là than củi. Nướng bất kỳ một loại thực phẩm nào trên than đều mang lại hương vị rất đậm đà, cuốn hút. Và cá trê cũng vậy.

Nếu bạn mua được cá trê đồng là tốt nhất. Nhiều chị em ngại sơ chế cá trê nhưng nó không khó làm như nhiều người vẫn tưởng.

Cá trê đồng mua về làm sạch nhớt bằng cách cho cá vào một cái túi nilon rồi bỏ vào trong túi một nắm muối. Cá bị xót muối sẽ giãy dụa và nhả sạch nhớt. Sau đó dùng sống dao đập vào đầu cá cho cá chết. Rửa sạch nhớt cá bằng nước, tiếp đó cho một ít dấm vào bóp cho cá sạch hẳn nhớt. Rửa lại cá với nước một lần nữa, mổ bụng cá, moi bỏ ruột, cắt bỏ vây. Dùng dao khía mấy nhát trên thân cá.

Gừng, riềng và các gia vị sau khi băm nhỏ, pha trộn sẽ tẩm lên cá, dùng lá nghệ bọc cá lại và cho lên bếp than để nướng. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ tận hưởng được ngay hương thơm của cá nướng, quyến rũ vô cùng.

Nếu mua than không tiện hoặc điều kiện không cho phép, bạn vẫn có thể nướng cá trê trong bếp nướng điện, tuy hương thơm không bằng nhưng vị ngon vẫn giữ nguyên vẹn.

Vậy hãy thử món này đãi cả nhà nhân dịp cuối tuần nhé. Thời tiết mát mẻ luôn ủng hộ những món ăn ấm nóng như thế này.

Chi tiết cách làm món cá trê đồng nướng lá nghệ bạn có thể xem tại đây.

Cá kìm nướng giấy bạc

Đồ nướng bao giờ cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng vì thế, hãy bổ sung món cá kìm nướng này vào thực đơn cuối tuần cho nhà bạn nhé.

Khi đi chợ, bạn nhớ lựa những con cá kìm trông tươi, mình chắc nhé. Vì nhiều khi cá đông lạnh, người bán để lâu, cá bị mềm, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Cách chế biến món này cũng không quá khó và tốn nhiều thời gian của bạn. Cá kìm sau khi sơ chế sạch, các bạn giã 1 ít gừng, trộn với rượu trắng vắt lấy nước cốt rồi cho cá vào ướp khoảng 15 phút để khử tanh. Thấm khô mình cá và không rửa lại với nước nữa.

Cách tẩm ướp gia vị rất quan trọng trong việc chế biến đồ nướng. Vì thế bạn hãy lưu ý khi chế hỗn hợp gia vị nhé. Gừng, sả các bạn xay hoặc giã thật nhỏ, trộn cùng hạt nêm, gia vị, hạt tiêu, muối tôm (bí quyết nhỏ giúp cho thịt cá thêm phần đậm đà) tạo thành hỗn hợp ướp cá kìm.

Cá kìm được bọc giấy bạc và nướng trong lò. Nếu nhà không có lò nướng bạn cũng có thể chuyển sang nướng bằng bếp ga nhé, cá vẫn sẽ thơm ngon chẳng kém đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét