Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

3 món nhắm ngon từ tai heo

Cuối tuần làm vài món nhắm ngon để cùng cả nhà nhâm nhi bên nhâm cơm nhé.
3 món nhắm ngon từ tai heo
Có nhiều món nhậu ngon, dễ làm mà không chỉ các ông xã mới mê mà cánh chị em cũng tha hồ nhấm nháp thoải mái.

Nem tai cuộn

Vì cuối tuần có nhiều thời gian rảnh rỗi, hơn nữa bữa cơm thường có đầy đủ các thành viên trong gia đình nên bạn hãy làm các món nhậu cho cả nhà nhé. Những món nhậu này chẳng cần bia hay rượu mà cũng cứ hết vèo vèo. Như nem tai cuộn chẳng hạn, ăn cứ giòn giòn, sần sật thơm mùi rau sống thật thú vị.
Để làm món này bạn hãy chuẩn bị 1 cái tai lợn, một ít bì lợn, bột thính, rau thơm, bánh đa nem và một số gia vị khác nhé.
Tai lợn làm thật sạch và rửa bằng nước muối rồi cho lên luộc chín. Khi tai khô dùng dao thật sắc thái mỏng. Sau khi tai đã được bóp thính, bạn chỉ việc cho tai vào bánh đa nem cùng với các loại rau thơm rồi nhúng vào bát nước chấm rồi thưởng thức thôi. Mùi thơm của thính, vị ngon giòn của tai cùng rau thơm mang lại cảm giác thật thích thú.

Xem  cách làm món nem tai cuộn một cách chi tiết nhất.

Tai lợn ngâm mắm

Nhiều người thường chỉ nghĩ đến các món như nộm tai, tai luộc, tai trộn với các loại rau củ quả nhưng ít chị em lại biết đến món tai lợn ngâm mắm. Nhân tiện mình xin khẳng định món này ngon chẳng kém gì tai cuộn mà nó còn có hương vị rất riêng biệt.
Bạn có thể chuẩn bị khoảng 1,5kg tai lợn cho món này. Nước mắm để ngâm các bạn chọn loại thật ngon nhé. Nước, đường, dấm, ớt, tỏi là những thức rất cần thiết.
Cách chế biến món tai này hoàn toàn khác với những món các bạn từng làm. Tai sau khi làm sạch, luộc chín thì không đem thái nhỏ mà để nguyên cái. Sau đó bạn chế nước ngâm tai từ nước luộc và mắm, tỏi, đường… Tai được cho vào lọ tủy tinh sạch, đổ nước đã chế vào ngập tai, rồi đậy nắp cho bảo quản trong tủ lạnh. Với thời tiết này bạn có thể ngâm 4 ngày là ăn được rồi.

Khi ăn, tai được đem thái mỏng và bày ra đĩa. Món này chấm tương ớt sẽ rất ngon, không chỉ bạn mà ông xã cũng mê mẩn không kém đâu.

Bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết món tai lợn ngâm mắm.
Tai trộn kiểu mới

Món này cũng gần giống với món tai cuộn bên trên nhưng khác một chút về gia vị và nguyên liệu. Trong món này sẽ không cho bì nữa, mà trộn thêm với lá chanh và rau kinh giới.

Ngoài ra, một chút riềng, tỏi sẽ làm món trộn thêm hấp dẫn và thi vị.

Riêng thính gạo, các bạn lưu ý chọn loại thính mới vẫn đang dậy mùi thơm. Các loại thính không còn mùi hoặc mùi không thơm bạn không nên chọn vì như thế sẽ làm món ăn mất đi sự hấp dẫn.
Khi bóp thính, bạn đổ thính vào từ từ, bóp từng ít một để thính bám vào tai dần dần. Nếu bạn đổ nhiều thính vào một lúc, thính sẽ tơi ra không bám vào tai không nhiều. Một chút ớt sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn.
Bạn có thể thưởng thức món này bằng cách ăn trực tiếp hoặc cuộn với các loại rau thơm như lá sung, đinh lăng, xà xách, húng,… đều mang lại cảm giác rất tuyệt.

Nhắc tới lại khiến cái dạ dày mình nhảy múa, còn chờ gì nữa, hãy làm món này để cùng cả nhà nhâm nhi cho dịp cuối tuần nào.

Xem chi tiết cách làm nem tai trộn.

Mộc Lan(Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét