Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Ăn sushi “thả ga” ở Nhà Hàng YAMADA

MNCT - Ẩm thực Nhật Bản đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Mỗi món ăn của xứ sở hoa anh đào là sự hòa trộn khéo léo giữa màu sắc, hương vị tự nhiên của nguyên liệu, kết hợp với nghệ thuật trang trí độc đáo và phong cách thưởng thức tao nhã, điềm đạm, thấm đẫm nét văn hóa của người Nhật.

Ở thành phố náo nhiệt và năng động như Sài Gòn, món ăn Nhật lại càng phổ biến, đến nỗi người ta không thể đếm hết được có bao nhiêu quán ăn, nhà hàng phục vụ món Nhật. Và lại càng khó khăn hơn khi chọn một nhà hàng ngon theo phong cách Nhật đích thực để thưởng thức những món ăn hấp dẫn.


Một trong những nơi ẩn chứa tinh hoa của thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo đó tại Sài thành và xứng đáng để bạn đặt chân đến chính là Yamada Restaurant. Sở hữu một vị trí “đắc địa” tại trung tâm thành phố, Yamada có không gian mang đậm lối kiến trúc truyền thống của Nhật Bản với màu sơn nâu cổ điển, cổng chào tre mộc mạc bên chiếc đèn lồng, lối trang trí đơn giản, bộ bàn gỗ đen huyền bí, bức mành tre in hình những cô gái Nhật dịu dàng, duyên dáng trong bộ kimono… Tất cả đưa thực khách đến một không gian Nhật Bản đích thực để thưởng thức buffet sushi nổi tiếng với thực đơn đa dạng gồm hơn 60 món ăn Nhật Bản đặc sắc.

YAMADA-RESTAURANT

Sushi là món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Có nhiều loại sushi khác nhau mang đến hương vị và màu sắc đa dạng, nhưng tất cả đều được chế biến theo một quy tắc chung: Cơm trộn với giấm, kết hợp với cá sống, trứng cá, rau củ, sau cùng được cuốn trong lá rong biển, mang đến hương vị độc đáo mà khó ai có thể chối từ.

Đã nhắc đến sushi ở Yamada thì không thể bỏ quasashimi. Những lát mực, tôm, sò, cá ngừ, cá hồi được xếp một cách đẹp mắt trên khay gỗ cùng với củ cải trắng bào sợi và lá tía tô. Sashimi đánh thức các giác quan thực khách bởi vị cay nồng, vị mặn vừa của nước tương hảo hạng và vị ngọt tươi ngon, mềm, béo ngậy của cá sống. Củ cải trắng và lá tía tô ngoài mục đích trang trí còn có tác dụng giúp hương vị sashimi thêm phong phú, kích thích tiêu hóa sau khi thưởng thức món ăn.

Nigiri sushi hay còn gọi là sushi nắm, được tạo ra từ cơm được đắp lên bằng một miếng hải sản tươi sống, ở giữa có một chút wasabi, phía trên thêm gừng xay nhuyễn hoặc hành xanh thái nhỏ. Món ăn mang vị dẻo của cơm, mùi thơm từ dấm và chất ngọt của các loại hải sản tươi sống như tôm, cá ngừ, cá hồi, cá chẽm, mực…

YAMADA-RESTAURANT

Ngoài ra, Yamada còn có thực đơn phong phú với nhiều món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Nhật như: Nigizi, gunkan (loại sushi được cuộn với trứng cua, trứng cá tuyết, trứng cá hồi), temaki (sushi được nặn theo hình nón, bên trong là cơm, các loại hải sản và rau), makimono, yakimono, salad, maki, mì udon…

Tất cả các món ăn tại nhà hàng đều được làm bằng hải sản tươi sống và chế biến rất công phu đảm bảo được vị ngon, ngọt của thực phẩm. Ngồi ở góc nào của nhà hàng bạn cũng có thể vừa thưởng thức, vừa thấy toàn cảnh nơi các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến món ăn. Đó là cách Yamada khẳng định sự chuyên nghiệp và đảm bảo an chất lượng món ăn đối với tất cả thực khách.

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

YAMADA-RESTAURANT

Nhà Hàng YAMADA
Địa chỉ: 280, Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, Tp.HCM
Điện thoại: (08)39304541

0 nhận xét:

Đăng nhận xét