Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Bánh trung thu năm nay tăng giá

Sắp rằm tháng Tám rồi, cùng mua và khảo sát giá bánh trung thu năm nay nhé!
Bánh trung thu năm nay tăng giá
Giá thực phẩm ở chợ hôm nay không biến động so với hôm qua. Các mặt hàng bán chạy nhất vẫn là tôm, cá, sườn, lưỡi lợn, thịt chân giò, thịt ba chỉ, rau muống, rau ngót, cải chip, bí đao, cà chua, su su…

Hôm nay mình mua cá thu đông lạnh và rau muống cho bữa trưa. Cá thu có giá 120.000 đ/kg, rau muống là 5.000 đ/mớ. Mình mua một ít sườn non với giá 115.000 đ/kg, bầu với giá 15.000 đ/kg và đậu phụ trắng là 2.500 đ/bìa cho bữa tối.

Với nhiệm vụ mua bánh trung thu để tuần sau hai vợ chồng tranh thủ mang đi biếu họ hàng, bạn bè… nên nhân tiện hôm nay đi chợ mình sẽ mua luôn ở trong mấy đại lý bán bánh phía cổng chợ. Đồng thời mình cũng thử khảo sát xem giá bánh trung thu năm nay so với năm ngoái có đắt hơn không và cũng để tiện cho việc so sánh giá bánh lúc này và trong “thời điểm vàng” – tức là tuần sau có chênh lệch nhiều hay không.

Bánh Trung thu được bày bán đầy ăm ắp tại khắp các gian hàng, cửa hàng, đại lý, siêu thị với đủ mọi thương hiệu, mẫu mã, chủng loại. Nhìn chung thì mẫu mã bánh trung thu năm nay không khác so với năm ngoái là mấy. Có cả dòng bánh cao cấp và dòng bánh bình dân với nhiều loại bánh rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng như: bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh nướng chay, bánh dinh dưỡng, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, cốm, khoai môn, cà phê, vây cá, xá xíu, thập cẩm… Hầu hết các hãng bánh trung thu năm nay đều tăng giá, mức tăng khoảng từ 5 – 25%, tùy từng loại bánh và thương hiệu bánh khác nhau.
Với dòng bánh bình dân thì các mẹ có thể mua lẻ với giá khoảng 30.000 đ/chiếc trở lên, hoặc mua hộp hai cái, hộp bốn cái… với giá từ 150.000 đ/hộp trở lên.

Dòng bánh cao cấp để mua biếu, tặng cũng khá phong phú, đa dạng nhưng giá cả thì rất mắc. Chẳng hạn, có loại sản phẩm cao cấp của một hãng bánh có giá từ 480.000 - 2.200.000 đ/hộp đựng trong hộp gỗ bọc nhung nhìn rất sang trọng.

Khi mình hỏi tại sao bánh trung thu năm nay lại tăng giá cao như vậy thì được chị chủ đại lý cho biết lý do bởi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Cụ thể so với cùng kỳ năm ngoái thì giá thịt lợn tăng khoảng 45% (từ 70.000 đ/kg lên xấp xỉ 100.000 đ/kg), đỗ xanh tăng 40%, trứng vịt muối tăng 40% (từ 23.000 đ/chục lên 33.000 đ/chục), rồi còn giá điện, giá ga, giá xăng dầu, chi phí vận chuyển, nhân công… cũng đồng loạt tăng.

Mình thấy chị bán hàng đưa ra dẫn chứng về giá cả như vậy cũng khá chính xác nên trộm nghĩ với mức tăng nguyên liệu như thế thì giá bánh thành phẩm tăng ở mức 5 – 10 % vẫn là khá nhẹ.

Theo Eva


0 nhận xét:

Đăng nhận xét