Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Lạ miệng với Vịt nấu chao Quán An

MNCT - Nhắc đến món ăn được chế biến từ vịt thì người ta thường nghĩ đến Quán An ở Cư xá Lữ Gia. Và mỗi lần đến Quán An thì dường như không ai không gọi món Vịt nấu chao.

Đây là món được chế biến bằng một công thức rất riêng, hương vị đậm đà không thể lẫn vào bất kỳ đâu được.

 


Quán An không rộng lớn như những nhà hàng sân vườn, cũng chẳng quá sang trọng theo kiểu “nhà hàng hộp” nhưng nhiều năm qua lại là địa chỉ “gối đầu giường” của dân sành ăn Sài Gòn, nhất là đối với những ai thích món Vịt nấu chao.


Như trốn khỏi cái xô bồ của thành phố, Quán An nằm khép mình trong một con hẽm yên tĩnh. Không gian Quán An thích hợp cho những buổi họp mặt gia đình, tụ tập bạn bè hay một bữa tiệc nhẹ nào đó. Thực khách tìm đến Quán An đa phần muốn quay về với phong cách ẩm thực dân dã của người Việt.


Vịt chọn nấu chao của Quán An là loại vịt ít mỡ, tương đối non và nặng tay. Thịt được sơ chế, ướp tẩm gia vị và khử mùi theo công thức riêng. Chao cũng chọn loại chao ngon, thơm để chế biến. Ăn kèm với Vịt nấu chao có bún, rau (rau cần, cải xanh, mồng tơi…), mì tươi hoặc mì khô. Tất cả hòa quyện vào để trở thành món ăn độc đáo, bổ dưỡng.




Trong tiếc trời nồng ấm của Sài Gòn cuối hạ sang thu, buổi tối cùng với đôi ba người bạn hay người thân trong gia đình quây quần bên nồi lẩu Vịt nấu chao nghi ngút khói tại Quán An, âu cũng là điều thú vị.



QUÁN AN
Địa chỉ: 56/16 Cư xá Lữ Gia, P. 15, Quận 11, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 66750326
Hotline: 01265432160

0 nhận xét:

Đăng nhận xét