Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Những món ăn đại xa xỉ ở Hà Nội

MNCT - Một con cua giá hơn 10 triệu đồng, miếng bít tết 2 triệu, bát phở bò gần 1 triệu đồng... gấp hàng chục lần mức giá thông thường là những món ăn có tên quen thuộc nhưng siêu xa xỉ ở Hà Nội.

Món phở tại Hà Nội có giá 750.000 - 850.000 đồng/bát, đắt hơn 20 lần một bát phở thông thường được cho là làm từ thịt bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản. Bò được nuôi theo một quy trình khá cầu kỳ: ăn ngô non, lúa mạch, uống bia thay nước, được tắm nước nóng, nghe nhạc Mozart, xoa bóp bằng rượu Sake.

Tại Hà Nội, một nơi nổi tiếng với món ăn giá nửa triệu này là khách sạn Vườn Thủ Đô. Theo lời đầu bếp khách sạn này, thịt bò Kobe 40% là mỡ, nhưng không có cholesterol, có thể ăn sống được. Những người ăn món phở giá "khủng" này chủ yếu là doanh nhân, người có điều kiện.

Sau đó không lâu, khi xảy ra lùm xùm xung quanh việc thịt bò Kobe nhập khẩu vào Việt Nam không có chứng từ, cơ quan chức năng yêu cầu các nhà hàng kinh doanh món ăn này phải niêm yết giá công khai cũng như xuất xứ của thịt. Hiện, món phở xa xỉ này gần như "mất tích" ở Hà Nội.


Theo nhân viên khách sạn này, từ nhiều tháng nay, đầu bếp tại đây không còn chế biến món phở Kobe giá hơn nửa triệu. Trên thực đơn hiện tại, món ăn nói trên cũng biến mất.

Bít tết bò Kobe 2 triệu đồng

Cũng giống như món phở, bít tết bò Kobe được một số nhà hàng ở Hà Nội chế biến và một thời gian khá hút khách. Giá mỗi suất bít tết khoảng 200- 300 gam thịt bò là trên 1,9 triệu đồng.

Theo đánh giá của nhiều người, mức này quá cao so với mặt bằng chung. Nhưng cũng có người ủng hộ và cho rằng nếu là thịt bò Kobe thì mức giá nói trên quá "bèo", ngay cả khi bỏ từ 5 đến 10 triệu đồng mà được ăn thịt bò Kobe thật thì cũng đáng "đồng tiền bát gạo".

Cua Hoàng đế gần 10 triệu đồng/con

Ở Hà Nội, nhà hàng hải sản Louis là nơi bán và chế biến loại "siêu cua" này. Tại đây, giá một kg cua Hoàng đế nhập khẩu từ Úc phổ biến là 3,5 triệu đồng. Mỗi con cua nặng tối thiểu 3 kg. Như vậy, để ăn một bữa chế biến từ cua Hoàng đế, khách phải móc ví hơn chục triệu đồng.




Cua hoàng đế chục triệu (ảnh trên) và cua hoàng đế Việt Nam

Gần đây, loại cua này cũng được bán tại siêu thị Hà Nội với giá gần 5 triệu đồng/con 2 kg. Đại diện siêu thị khẳng định, khách mua 7 con cua nhập về từ Nhật Bản toàn bộ là người Việt Nam.

Còn theo những người kinh doanh cua Hoàng đế bắt được ở vùng biển Việt Nam, giá bán mặt hàng này không quá đắt, chỉ khoảng trên nửa triệu đồng một kg, trái mùa khoảng 700.000- 800.000 đồng/kg

Tu hài Canada 5 triệu đồng/con

Giá mỗi kg tu hài Canada bán tại một số nhà hàng hải sản tại Hà Nội phổ biến 1,9- 2,5 triệu đồng. Các nhà hàng kinh doanh món ăn này và kiếm bộn tiền từ những vị khách tin rằng ăn tu hài có thể tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương.

Với trọng lượng trung bình 1-2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét