Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Phở gà cho bữa sáng nào!

Cung cấp năng lượng ngày mới cho cả nhà bằng món phở gà thơm ngon này nhé.
Phở gà cho bữa sáng nào!
Nguyên liệu:

- Thịt gà: 1 con
- Bánh phở: 1kg
- Xương đuôi heo: 500gr
- Hành khô: 2 củ
- Gừng: 1 củ
- Hành lá, rau mùi, lá chanh, chanh, ớt, tương ớt, bột canh, hạt nêm, mắm, đường phèn, dấm
Thực hiện:

Bước 1: Gà làm sạch, đem rửa lại với nước pha dấm, gừng. Cho vào nồi luộc cùng hai củ hành khô và một củ gừng nướng đập dập (kẹp hành và gừng vào vỉ nướng rồi nướng trên bếp ga cho phần vỏ ngoài của hành và gừng cháy đen hết. Bóc bỏ phần cháy đen, rửa lại với nước cho sạch rồi để lên thớt dùng búa đập thịt đập dập).
Bước 2: Xương đuôi heo rửa sạch với nước rồi cho vào nồi luộc qua. Sau đó đổ nước luộc, rửa lại xương với nước vài lần cho sạch hẳn.
Bước 3: Hành hoa nhặt bỏ lá già và rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ phần lá xanh, phần gốc trắng chẻ nhỏ. Rau mùi nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, nhặt lấy phần ngọn non để riêng, phần thân già và rễ để riêng.
Bước 4: Gà luộc chín, vớt ra để nguội bớt rồi lọc lấy thịt, dùng dao thái thành từng miếng nhỏ (hoặc dùng tay xé nhỏ). Ướp gà cùng một vài giọt nước cốt chanh, lá chanh thái chỉ, tí xíu bột canh.
Bước 5: Khi vớt gà luộc ra thì thả phần xương heo và phần rễ với thân già của cây rau mùi vào ninh cùng nước luộc gà.

Sau khi lọc lấy thịt gà thì cho tiếp phần xương gà vào ninh cùng xương heo (chịu khó hớt bọt liên tục cho nước dùng được trong).
Ninh đến khi phần xương heo và gà chín rục thì cho vào một chút xíu đường phèn, quấy cho tan đường. Gia giảm thêm một chút nước mắm, bột canh, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 6: Cho bánh phở đã được chần qua vào bát tô, xếp thịt gà lên trên phở, rắc thêm hành lá và rau mùi thái nhỏ vào, chan thêm nước dùng và thưởng thức (có thể ăn thêm với chanh và tương ớt tùy theo khẩu vị của bạn).
Chúc các bạn ngon miệng với phở gà bữa sáng nhé!

Thùy Nguyễn(Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét