Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Thử ăn chè Sing ở giữa lòng Hà Nội

MNCT - Quán chè Bun ở tại số nhà 57 phố Tô Hiến Thành, gần trung tâm thương mại Vincom đã đem đến cho chúng tớ nhiều ngạc nhiên về những bát chè ngon lạ và xinh mắt.

Khởi nghiệp của quán chè Bun là chè Bún, gánh bún riêu được bày bán ở đây từ năm 1996, tính đến nay đã hơn 20 năm rồi. Sau này quán mới mở thêm hàng chè buổi chiều, chúng tớ đã “test” thử mấy món chè ở đây rồi, có nhiều điều mới lạ trong “chè hoa quả” ở chè Bun đấy teen nhé!

Thử ăn chè Sing ở giữa lòng Hà Nội

Lần đầu tiên ở Hà Nội có sự kết hợp giữa các loại hoa quả giống như "CHÈ COCKTAIL HOA QUẢ" ở Bun, hoa quả xắt miếng nhỏ dầm trong siro cherry chua chua, ngọt ngọt và một vài loại hoa quả ngâm tạo nên nét đặc trưng riêng của món chè cocktail hoa quả ở Bun. Tên chè là chè cocktail không phải vì được pha với rượu mà vì nó được nhâm nhi như một ly cocktail đẹp mắt.

Chè cocktail hoa quả có giá 15k

Đừng nhầm lẫn nhé, loại thứ 2 là "CHÈ COCKTAIL HOA QUẢ SỮA DỪA SINGAPORE" cũng là cocktail nhưng hương vị thì khác hẳn, khách ăn quen vẫn thường gọi là chè Sing. Trong bát chè nhỏ là sự hòa trộn của nhiều loại hoa quả như thốt nốt, tuyết nhĩ, mãng cầu, lê, thanh long, xoài, dưavàng... cùng với vài miếng thạch dừa sần sật, một ít sữa đặc ăn và loại nước cốt dừa đặc biệt thơm vị hoa quả. Phía trên cùng bát chè Sing được trang trí bằng một miếng thạch rau câu xoài có hình đẹp mắt, thạch rau câu ở đây có vị ngọt nhẹ và thơm lừng vị xoài tươi. Cuối cùng là sự "tham gia" của hạt é ngâm, hạt é ăn lách tách trong miệng cùng với thạch rau câu cũng rất lạ miệng.

Chè cocktail hoa quả sữa dừa có giá 20k

Tiếp đến là món sữa chua trân châu hoa quả rất được teen nhà mình yêu thích. Ngoài các loại hoa quả tươi ra ở món này có 3 loại trân châu: trân châu ô mai hơi chua, trân châu mã thầy bùi bùi cùng với trân châu dừa quen thuộc; rắc thêm chút hạt é ngâm siro dâu trông bát sữa chua càng hấp dẫn và đẹp mắt!

Sữa chua trân châu hoa quả có giá 20k

Ở đây ngoài chè hoa quả ra cũng vẫn có nhiều loại chè dân tộc như: Chè đậu đỏ cốt dừa, chè sen - xanh, chè khoai, chè hoa cau... Các loại chè dân tộc ở đây đều có giá 15k/cốc.

Chè dân tộc có giá 15k

Để tăng thêm sự lựa chọn cho các teen, chè Bun còn có thêm 4 loại tào phớ (Trung Quốc gọi là TOFU): phớ nhài, phớ đậu đỏ, phớ cốt dừa, phớ hạt sen. Tào phớ ở đây là nhà tự làm nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng, ngon, bổ, rẻ. Phớ có vị thanh mát tự nhiên của đỗ tương. Chỉ có 12k một bát tào phớ to như thế này thì không hề đắt hơn so với hàng rong nhiều lắm các bạn nhỉ.

Các loại tào phớ có giá 12k

Cửa hàng mở cửa từ đầu giờ chiều đến tối: 2h – 10h30, tất cả nguyên liệu làm chè được nhà làm rất sạch sẽ nên yên tâm về chất lượng.

Chủ quán rất nhiệt tình với khách hàng, các bạn hãy đến Chè Bun để ăn thử nhé!

Địa chỉ tham khảo: Chè Bun - 57 Tô Hiến Thành, Hà Nội
Phục vụ từ 2h chiều đến 10h30 tối hàng ngày.
Giá: 12k-20k

0 nhận xét:

Đăng nhận xét