Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Thưởng thức đặc sản miền Trung tại Nhà hàng Hai Da

MNCT - Bánh tráng cuốn là món ăn dân giã nhưng được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên nguyên vẹn không lẫn vào đâu của các thành phần làm nên nó. 

Đặc biệt là món bánh tráng cuốn đặc sản của miền Trung với hai loại nhân đặc trưng là thịt heo hai da và cá nục hấp mang đậm mùi hương của quê hương miền Trung nắng gió. Khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận được sự hội của cả vị, hương và màu sắc thuần khiết. Ở Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại nhà hàng Hai Da!

Nếu lần đầu nghe cái tên Hai Da, chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng bởi cái tên độc, lạ và tò mò về ý nghĩa của cái tên ấy. Cái tên Hai Da vốn dĩ rất mộc mạc và bình dị nhưng vô tình lại trở nên hết sức đặc biệt.



Hai Da xuất phát từ món ăn đặc trưng của nhà hàng, đó là món thịt heo hai da. Thật bất ngờ đúng không nào? Chính bởi những tinh túy mà món ăn đặc biệt này mang lại cho người thưởng thức, nhà hàng đã ưu ái chọn cho mình cái tên Hai Da. Nhà hàng Hai Da có thực đơn phong phú với nhiều món ăn đặc sản của miền Trung.



Tọa lạc tại số 271 – 271A Bàu Cát, quận Tân Bình, Nhà hàng Tai Da sở hữu một không gian rộng rãi và thoáng mát. Bước vào quán, một không gian sạch sẽ và sang trọng sẽ làm bạn thực sự ngạc nhiên và choáng ngợp. Những chiếc bàn gỗ được quét sơn nâu hết sức đơn giản vừa tạo nét cổ kính, vừa tạo sự ấm cúng kết hợp hài hòa với màu trắng chủ đạo sang trọng.



Để tô điểm thêm cho chất mộc mạc của món ăn xứ Quảng, xung quanh nhà hàng được trang trí bằng những bức tranh thiên nhiên làng quê nhiều màu sắc, tạo cảm giác thân quen như bạn đang thương thức món ăn ngay tại chính miền quê xứ Quảng thân yêu. Tiện nghi nhà hàng Hai Da được thiết kế hài hòa, vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa tạo không gian yên tĩnh cho bạn tha hồ thưởng thức những món ăn bên người thân.



Thịt heo hai da là món ăn đặc trưng của nhà hàng Hai Da. Đúng như cái tên của nó, nếu đến Hai Da mà không thưởng thức thịt heo hai da thì thật uổng phí. Thịt heo hai da là loại thịt heo được lấy từ phần đùi sau, cũng là phần ngon nhất của con heo. Với bàn tay tài ba của đầu bếp, miếng thịt heo được chế biến hết sức khéo léo với hai miếng da ở hai đầu. Miếng thịt muốn ngon và đạt chất lượng là miếng thịt trắng, mềm với lớp nạc ở giữa rồi đến lớp mỡ trong rồi mới đến lớp da.



Nếu chỉ ăn thịt heo dai da không thì sẽ không thể mô tả đủ màu sắc của “thương hiệu” bánh tráng cuốn miền Trung. Thịt heo hai da phải được ăn cùng với bánh tráng, rau sống và mắm nêm. Khác với các món bánh tráng cuốn khác, bánh tráng cuốn thịt heo hai da không được ăn cùng với bún tươi mà đượck ăn cùng với mì lá – loại mì quảng được cắt miếng vuông. Rau sống ăn kèm cũng rất đa dạng với đủ loại hương vị vừa cho món ăn ngon vừa rất tốt cho sức khỏe, nào là rau xà lách, rau tía tô, rau thơm, rau diếp cá, chuối sắt lát…

Cũng như nhai trầu phải có cau, vôi, món bánh tráng cuốn thịt heo hai da không thể thưởng thức nếu không có nước chấm. Nắm nêm gồm nước mắm, tỏi, ớt, đường, chanh… được đầu bếp pha chế theo hương vị riêng vô cùng hấp dẫn.



Món ăn sẽ thêm hấp dẫn khi bạn được tự tay cuốn từng chiếc bánh tráng. Chọn một miếng bánh tráng mỏng, đặt lên một miếng mì lá, sau đó là các loại rau ăn kèm và cuối cùng là thịt heo hai da là bạn đã có được cuốn bánh thơm ngon, hấp dẫn. Vị giai của bánh tráng, vị bùi của mí lá, vị ngọt thanh của thịt heo hai da hòa quyện với vị chát của chuối, vị lạ miệng của các loại rau, vị cay cay, ngọt ngọt của nước mắm sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên.

Ngoài ra, nếu đã thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo hai da, bạn cũng có thế thay đổi khẩu vị với món bánh tráng cuốn cá nục hấp. Nếu món bánh tráng cuốn thịt heo có vị ngọt và tươi mát thì món bánh tráng cuốn cá nục hấp lại mang hương vị mặn mà của biển. Nếu là một người con xa xứ, chắc hẳn khi thưởng thức món cá nục hấp ở đây những kí ức thời thơ ấu của bạn sẽ lại ùa về bởi món ăn mang đậm hồn quê hương.



Đến đây, quý khách sẽ hài lòng với phong cách phục vụ nhiệt tình và chu đáo của nhân viên Nhà Hàng Hai Da. Với các nguyên liệu có xuất xứ từ chính quê hương Quảng Nam được lựa chọn kỹ lưỡng, bạn sẽ yên tâm với các món ăn mang hương vị đặc trưng riêng và cũng rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nhà Hàng Hai Da
Địa chỉ: 271 -271A Bàu Cát,P.12, Q.Tân Bình, Tp.HCM
ĐT: 08.38490114 – 08.38490115

0 nhận xét:

Đăng nhận xét