Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

7 kỷ lục thế giới về đồ ăn thức uống

MNCT - Trong danh sách kỷ lục thế giới về đồ ăn thức uống người ta không thể không nói đến chai rượu vang già nua nhất mà vẫn mang hương vị đậm đà hiếm có. Đó là chai vang được sản xuất vào năm 1540 từ một loại nho trồng trên núi đá.

Chai rượu vang già nua nhất mà vẫn mang hương vị đậm đà hiếm có. Đó là chai vang được sản xuất vào năm 1540 từ một loại nho trồng trên núi đá. (Bild)

Cho đến ngày nay chỉ còn duy nhất một chai là có thể uống được. Trước đây thi hào Gớt của Đức rất ưa thích loại rượu vang này.

Người Mỹ có thể tự hào với chiếc bánh Hamburger kích thước XXXXL – nặng đến 55 kg, đó là tác phẩm của một nhà hàng ở Pennsylvania – Hoa Kỳ. Cũng không hề thua kém, tại Berlin – Đức người ta đã trình làng chiếc bánh sinh nhật có một không hai, nó cao chỉ có ... 6,5 m mà thôi.

Chiếc Hamburger khổng lồ (Bild)

Bình thường thì một chiếc Hamburger tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh chỉ nặng khoảng 110 gram. Thế mà thực khách vẫn có thể được thưởng thức chiếc Hamburger khổng lồ nói trên của một nhà hàng tại Pennsylvania. Nó có trọng lượng lên tới 55 kg, được làm từ 30 kg thịt, 13 kg bánh mì, 160 lát pho mát và 1 kg rau sa lát.

Chiếc bánh sinh nhật gồm 7 tầng, nặng 1300 kg và cao 6,5 m.

Ngoài ra còn phải kể đến chiếc bánh sinh nhật có một không hai trên thế giới. Nó xuất hiện ở thủ đô Berlin và do 10 lò bánh cùng chung sức hoàn thành trong thời gian 8 tuần. Chiếc bánh gồm 7 tầng, nặng 1300 kg và cao 6,5 m.

Chiếc bánh Sandwich đắt nhất thế giới

Tiếp theo phải kể đến chiếc bánh Sandwich đắt nhất thế giới, nó được bày bán ở thủ đô London với giá tương đương 122,50 euro. Nhân của chiếc Sandwich này là thịt của những con bò được nuôi trong điều kiện đặc biệt tại Nhật. Chúng được massage, uống bia và nghe nhạc cổ điển. Ngoài ra còn có pa tê gan ngỗng và pho mát loại đặc biệt.

Túi khoai tây rán lớn nhất, nó nặng tới 368,5 kg

Chai bia có độ cồn cao nhất : 25%

Cuối cùng không thể không nói tới túi khoai tây rán lớn nhất, nó nặng tới 368,5 kg do hãng “Mr. Chips, Hereford” của nước Anh sản xuất vào ngày 19/2/2004. Cũng không thể bỏ qua chai bia có độ cồn cao nhất với 25% (đo ngày 2/8/2005) do một hãng bia tại Massachusetts – Hoa Kỳ sản xuất.

Miếng cá phi lê to nhất thế giới

Và còn phải kể đến miếng cá phi lê to nhất thế giới do hãng “Pacific Fish Processing” của Thái Lan sản xuất ngày 23/3/2005, cân nặng của nó lên tới 50,05 kg.

Lê Quân (Theo Bild)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét