Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Bún Cá Sứa Nha Trang - Hương vị đậm đà đúng chất Nha Trang ngay tại Sài thành

MNCT - Bún cá sứa là món ăn phổ biến ở nhiều địa phương miền biển, nhưng độc đáo và nổi tiếng nhất phải kể đến bún cá sứa Nha Trang. 

Người dân biển xa quê lâu ngày, trở về Nha Trang nhất định phải tìm bún cá sứa, không câu nệ phải tìm đến những nơi nổi tiếng, bởi vì bản chất của món ăn đã ngon lắm rồi. Còn đối với khách thập phương, du lịch đến Nha Trang mà không thưởng thức bún cá sứa thì coi như chẳng còn gì là thú vị. Một lần nếm qua tô bún cá sứa, bạn sẽ chẳng thể nào quên được cảm giác giòn sần sật và vị thanh mát của sứa, mùi thơm nức mũi của miếng chả cá trong tô nước trong veo mà đậm đà.

Tưởng chừng chỉ có đến xứ biển xinh đẹp thì mới có thể được thưởng thức món bún cá sứa Nha Trang lừng danh. Nhưng không, giữa lòng Sài Gòn, bạn vẫn có thể tìm được một quán ăn mang hương vị độc đáo đậm chất Nha Trang với những đặc sản như bún cá sứa, bún chả, bánh canh cá thu, bánh canh cá dầm, gỏi sứa… Đó chính là Bún cá sứa Nha Trang, quán ăn của diễn viên, người mẫu Trâm Anh, tọa lạc tại 399/37 Nguyễn Đình Chiểu, P. 5, Q. 3.

Quán không rộng lắm mà gọn gàng, nho nhỏ trong một con hẻm rộng rãi, dễ tìm. Không gian xanh mát, lối bài trí mộc mạc, đơn giản, có máy lạnh phục vụ đưa bạn tránh khỏi cái nóng nực, oi bức, chật chội của Sài thành để thưởng thức những món ăn quen thuộc hàng ngày nhưng độc đáo không lẫn vào đâu được của thành phố Nha Trang.
 
BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

Bún cá sứa là món đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Một tô bún cá sứa nóng hổi hấp dẫn với nước dùng trong veo, những lát sứa to bằng 2 ngón tay cùng với chả cá hấp hoặc chiên, thêm ít hành lát thái nhỏ, hành phi và một lát chanh, mới nhìn qua đã “ừng ực” thành tiếng. Húp miếng nước, vị ngọt thơm chạy sâu vào thực quản, nhai miếng sứa giòn sần sật, miếng chả cá vừa dai vừa thơm, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà, đậm mùi biển cả. Ăn cùng với bún cá sứa phải là một dĩa rau xanh với xà lách thái mỏng, giá, rau thơm, quế. Cách nấu nước lèo của quán mang đậm chất ẩm thực Nha Trang với nguyên liệu chính là hải sản miền biển như cá thu, xương cá cờ… và đặc biệt là không sử dụng dầu mỡ, cho nên tô bún cá sứa ngọt lừ nhưng vẫn thanh và không ngán.
BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

Đến Bún cá sứa Nha Trang, những tín đồ mê ẩm thực biển chắc chắn cũng sẽ không bỏ qua sá sùng chiên nước mắm. Nhìn vẻ bề ngoài của sá sùng khi vừa bắt được thì ít người dám ăn, nhưng nếu thử qua một lần chắc chắn sẽ ấn tượng. Sá sùng chiên giòn rụm nhưng vẫn có độ dai, chấm nước mắm ớt xanh pha chế theo kiểu Nha Trang, càng nhai vị sá sùng càng béo, thơm, ngọt. Quả là một món ăn khoái khẩu!

Ngoài ra, bạn cũng nên thử những món ăn phổ biến khác được nấu theo kiểu Nha Trang, lạ miệng và rất ngon. Chẳng hạn như bún riêu nấu hoàn toàn từ thịt cua, kết thành từng cục nhỏ, mềm và rất thơm. Hay như mì Quảng không theo phong cách Quảng Nam mà dùng sợi mì dai, màu vàng và nhỏ gần như sợi hủ tiếu.
BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

Không chỉ dừng lại ở hương vị thơm ngon, từng món ăn ở Bún cá sứa Nha Trang đều rất độc đáo và có sức hấp dẫn không thể nào cưỡng lại được, bởi lẽ sự đơn giản trong cách chế biến chính là nét đặc trưng của ẩm thực xứ biển để giữ lại hương vị thiên nhiên một cách toàn vẹn nhất.
BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

BUN-CA-SUA-NHA-TRANG

BUN-CA-SUA-NHA-TRANG
Viết bởi nhomMua.

Bún Cá Sứa Nha Trang
Địa chỉ: 399/37, Nguyễn Đình Chiểu, P. 5, Q. 3, Tp.HCM
Điện thoại: (08)38398698

0 nhận xét:

Đăng nhận xét