Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Lai rai bia tuyết với sườn "khủng"

MNCT - Mồi ngon “săn” thêm bia ướp lạnh đến đông đá, đang là trào lưu ẩm thực lạ ở Sài Gòn.

Cắn miếng sườn ngọt thơm cùng dư vị beo béo của sữa tươi, vẫn còn thiếu! Hớp ly bia mát lạnh, đang sủi bọt lăn tăn rồi kết thành những viên đá nhỏ gần bằng ngón tay út. Sướng khó tả!

Tất nhiên, người viết không có ý quảng cáo... bia. Song có một công nghệ ướp lạnh bia đến -100 C, khiến lượng bia trong chai cực lạnh và có mùi vị gần giống bia tươi. Lúc trời nóng bức hoặc tâm trạng không vui, bạn có thể mượn loại bia này để giải tỏa!


Sườn "khủng" ngọt thơm và beo béo vị sữa tươi

Như luồng gió mới, cách nay 4 tháng, một doanh nghiệp người Bỉ đã chính thức nhập công nghệ này về TP.HCM. Hình thức kinh doanh là cho thuê.

Ngạc nhiên hơn, người nghĩ ra ý tưởng này là một doanh nhân Philippines, từ năm 2008. Vốn là chủ một chuỗi nhà hàng, nên ông này đem ý tưởng ướp bia thật lạnh đến độ đóng tuyết, bàn với những chuyên gia điện lạnh. Cuối cùng, họ đã “độ” lại dòng tủ đông đời mới thành một công nghệ... mới hơn. Được biết, dạng bia vừa kể đã có mặt ở nhiều nước mạnh về công nghệ giải trí: Mỹ, Thái Lan...

Đầu bếp Trần Minh, ở nhà hàng Duyên Hải, Cần Giờ, TP.HCM cũng có cách ướp bia tương tự, để đãi bạn thân món “bia kem hột gà”. Bằng cách, ông lấy 4 đến 6 lon bia cho vào khay với một ít muối hột, để vào ngăn đá tủ lạnh, đợi thêm 4 - 6 tiếng. Sau đó cho lòng đỏ trứng gà vào đáy ly, rót bia đã ướp vào khuấy lên, uống khỏi cần mồi cũng rất ngon. Mặc dù vậy, ướp lạnh kiểu công nghiệp thì ông Minh đành... chào thua.

Và theo các “bia... thủ” thích dạng bia này, thì nó còn làm người uống mau say hơn. Ví dụ bình thường “đô” của bạn là 5 chai. Riêng bia tuyết chỉ được 3 chai!


Vì bị đóng tuyết nên bia chảy ít và chậm. Bia tuyết uống giống bia tươi

Nhưng bia ngon đến đâu cũng sẽ cô độc nếu thiếu mồi lạ, ví như anh hùng khát... tri kỷ. Thế là, một cuộc đua sáng tạo món mới được những người kinh doanh dạng bia vừa nêu bắt đầu khởi động.

Nhiều đầu bếp giỏi luôn nghiền ngẫm, trăn trở với các món dạng khô. Đáng kể là món sườn bê lai nướng. Vì miếng sườn to cỡ ba ngón tay người lớn, nên nhân viên bán hàng có cớ thêu dệt: sườn khủng long. Có thể đây là một giống bò sữa lai, chuyên lấy thịt, nhập từ Úc, nên mới có chút thơm béo nhẹ giống sữa tươi.

Theo các đầu bếp của một nhà hàng mạnh về các món nướng, trên đường Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM, việc thử gia vị cho món này cũng không kém gian nan. Đến lần thứ 7 mới thành công. Song mùi vị chủ đạo của món này, phần lớn nhờ sự “phò tá” của một loại cà ri ngon. Tuy nhiên, nguồn hàng này hiện vẫn rất hạn chế.

Điều này có nghĩa là, cuộc đua đi tìm “nàng thơ” cho chàng bia có trái tim... băng giá đang tiếp diễn, âm thầm mà khốc liệt! Nhờ vậy, người tiêu dùng như ngư ông đắc lợi.

Bài, ảnh: Tạ Tri
Theo ihay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét