Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Mẹo hay với vật dụng trong bếp

MNCT - Vài mẹo nhỏ với vật dụng quen thuộc sẽ giúp bà nội trợ tổ chức bữa cơm ngon.


Nguyên tắc trữ thực phẩm đông lạnh 


Thực phẩm tươi sống có thể để được đến một năm nếu được cấp đông từ -180 đến -300, cấp đông với nhiệt độ -360 thì bảo quản được đến 18 tháng. Tuy nhiên, các bác sĩ dinh dưỡng đưa ra lời khuyên, khi để lâu một số enzyme trong thực phẩm sẽ tự phân hủy và chuyển hóa, làm cho thực phẩm ít nhiều mất đi một số chất dinh dưỡng, chất béo hòa tan… Do vậy, thời gian bảo quản tối đa trong ngăn đá đối với thịt bò, cừu, dê là từ 7 đến 10 ngày; thịt heo, gà, vịt khoảng 7 ngày. Riêng với cá, nên sử dụng trong vòng ba ngày từ khi cất giữ trong ngăn đá để cá được tươi ngon hơn.

Cà chua giảm tác hại hút thuốc lá


Cà chua không thể giúp bạn cắt cơn thèm thuốc lá hay giúp bạn bỏ thuốc nhưng nó có tác dụng rất lớn trong việc giảm các tác hại của thuốc. Hút thuốc lá tạo ra các chất gây ung thư trong máu, căn nguyên gốc rễ của hầu hết các bệnh do nicotine gây ra. Trong cà chua có chứa nhiều axit coumaric và axit chloro-genic là những thành phần bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chất gây ung thư.

Khắc phục nước dùng đục với lòng trắng trứng


Lòng trắng trứng đánh tan, cho vào nước dùng (lúc nguội), đặt lên bếp vừ đun vừa khuấy đều cho các vẩn đục bám hết vào trứng và vớt ra. Băm thịt (nước dùng gì thì băm thịt ấy), trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn. Nếu nấu nước gà bị đục, cho tiếp xương gà vào đun cũng làm nước trong và ngon hơn.

Không nấu hành tây ngay sau khi xắt 

Mẹo hay với vật dụng trong bếp, Ẩm thực, meo hay trong bep, meo hay, ca chua, thuc pham dong lanh, xat hanh tay, am thuc, mon ngon de lam, mon ngon

Đối với hành, nhất là hành tây nên được xắt và giữ lại ít nhất 10 phút trước khi nấu ăn. Chúng ta hay xắt hành ngay rồi nấu mà không biết rằng chất chống oxy hóa rất quan trọng là quercetin chứa nhiều trong các củ hành tây chỉ được kích hoạt khi xắt. Vì vậy nên để chừng 10 phút trước khi nấu.

Theo Bếp gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét